Wednesday, April 1, 2015

Tin được không? Phương pháp xóa nếp nhăn vùng mắt chỉ trong 14 ngày

Vùng da quanh mắt rất mỏng manh, nhạy cảm nên cũng rất nhanh bị lão hóa, dễ xuất hiện các nếp nhăn. Hy vọng với phương pháp xóa nếp nhăn vùng mắt sau sẽ giúp bạn lấy lại tự tin với làn da căng mịn.


Cải thiện chế độ ăn uống


Bước đầu tiên trong phương pháp xóa nếp nhăn vùng mắt chính là việc cải thiện chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Chị em cần thêm vào bữa ăn của mình một số loại thực phẩm như:

- Vitamin A,C,E, B1, B6…: rất cần thiết cho cơ thể, giúp làn da mịn màng, tươi trẻ . Nó chứa nhiều trong trái cây tươi như cam, bưởi, đu đủ, táo, nho….Vitamin A rất cần thiết trong việc hỗ trợ khôi phục độ đàn hồi của da và giúp làm chậm quá trình lão hóa, gắn kết các tế bào da trên bề mặt da của bạn giúp trẻ hóa da. Vitamin C và E kết hợp lại có hiệu quả hơn bất kỳ hợp chất nào khác trong việc ngăn ngừa những tác động xấu từ ánh nắng mặt trời....
- Chất xơ: giúp cải thiện làn da xỉn màu và làm da sáng đẹp. Nó có nhiều trong rau xanh, các loại củ, cây họ đậu…

phuong-phap-xoa-nep-nhan-vung-mat-14-ngay-1
Bổ sung vitamin và chất xơ từ rau củ quả

- Khoáng chất: chứa nhiều trong sữa, đậu nành, sữa chua…giúp cải thiện tình trạng lão hóa sớm và chống hình thành nếp nhăn

Bên cạnh việc cung cấp đầy đủ các thành phần dinh dưỡng trong bữa ăn. Bạn nên tăng cường việc uống nước mỗi ngày để loại bỏ các độc tố trong cơ thể, hỗ trợ quá trình xóa nếp nhăn vùng mắt và dưỡng da vô cùng hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế các thực phẩm chứa nhiều chất béo, đường, các chất kích thích có trong rượu, bia, thuốc lá… bởi đây cũng chính là những tác nhân thúc đẩy quá trình hình thành nếp nhăn và lão hóa da.

Chăm sóc và nuôi dưỡng da vùng mắt


Vì vùng da xung quanh mắt thường rất nhạy cảm nên cần được chăm sóc cẩn thận và có một cách dưỡng da đặc biệt. Để xóa nếp nhăn vùng mắt nhanh chóng, ngoài việc bạn chăm sóc da hàng ngày, bạn cần sử dụng loại kem dưỡng xóa nếp nhăn vùng mắt nhằm giảm việc hình thành nếp nhăn lâu dài.
phuong-phap-xoa-nep-nhan-vung-mat-14-ngay-2
Sử dụng kem dưỡng và massage vùng mắt đẻ trị nếp nhăn

Sử dụng kem dưỡng thôi chưa đủ, bạn hãy thực hiện massage vùng mắt để trị nếp nhăn. Phương pháp này làm giảm nếp nhăn rất nhanh chóng. Bạn có thể thực hiện như sau : Dùng hai ngón tay trỏ, ngón trỏ của tay phải đặt ở đuôi mắt, ngón trỏ tay trái đặt ở khóe mắt dưới. Sau đó, ngón tay trỏ của tay trái kéo lên trên, tay phải kéo xuống dưới, sao cho tạo thành cảm giác như mắt bị kéo lên. Massage nhẹ nhàng nhiều lần với động tác này cũng giúp bạn hạn chế vết nhăn vùng mắt.

Kết hợp việc sử dụng kem dưỡng xóa nếp nhăn vùng mắt và massage xung quanh mắt đều đặn. Bạn sẽ xóa nhăn vùng mắt rất đơn giản mà không mất quá nhiều công sức.

Đắp mặt nạ xóa nếp nhăn vùng mắt


Một số loại mặt nạ sau đây có tác dụng nhanh chóng để xóa nếp nhăn vùng mắt:

- Mặt nạ từ đu đủ và bạc hà: Bạn chỉ cần thái nhỏ đu đủ và lá bạc hà thả vào nước nóng, đun lên, để nguội, thoa lên mặt và dưới bọng mắt, không chỉ giúp làm giảm sưng và quầng thâm mà còn giúp da mịn màng, ít nếp nhăn.

- Mặt nạ từ dầu olive hoặc dầu dừa: Chỉ cần thoa một lớp mỏng dầu olive lên nếp nhăn mắt trước khi ngủ và massage nhẹ nhàng. Hai loại dầu này rất giàu độ ẩm sẽ giúp da bạn nhanh phục hồi và ngăn ngừa sự xuất hiện của những nếp nhăn mới.

phuong-phap-xoa-nep-nhan-vung-mat-14-ngay-3
Mặt nạ từ dứa làm giảm nếp nhăn trẻ hóa da

- Mặt nạ từ dứa: Lấy lõi quả dứa xoa lên các nếp nhăn rồi để khoảng 15-30 phút. Tinh chất bromelain – một loại axit hoa quả tự nhiên trong dứa, sẽ làm giảm những nếp nhăn quanh mắt, trẻ hóa da.

1 comment: