Wednesday, April 1, 2015

Tổng hợp những cách chống nhăn da mặt chị em nên áp dụng

Phòng bệnh hơn chữa bệnh - Hãy áp dụng ngay các cách chống nhăn da mặt đơn giản mà hiệu quả để hạn chế quá trình lão hóa.




Các dấu hiệu lão hóa luôn là nỗi lo thường trực của chị em phụ nữ. Sự xuất hiện của các vết nhăn, vết nám, sạm da, đồi mồi là biểu hiện rõ ràng nhất của hiện tượng lão hóa ở phụ nữ. Phòng bệnh hơn chữa bệnh - Không cần phải đến thẩm mỹ viện với chi phí tốn kém, không cần phải sử dụng các sản phẩm dưỡng da đắt tiền mà vẫn có được một làn da đẹp rạng ngời, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa. Hãy áp dụng các cách chống nhăn da mặt đơn giản mà hiệu quả thay vì đau đầu tìm kiếm những phương pháp xóa nhăn.

1. Tránh nheo mắt


tong-hop-nhung-cach-chong-nhan-da-mat-10
Nheo mắt nhiều làm vết nhăn xuất hiện sớm hơn

Bạn có biết, nheo mắt, cười và ngủ là 3 cách “mưa dầm thấm lâu” tạo vết chân chim trên gương mặt bạn không? Tất nhiên, chúng ta không thể cưỡng lại việc phải mỉm cười hay ngủ mỗi ngày, vậy nên hãy cố gắng giảm thiểu tối đa những cái nheo mắt nhé. Bên cạnh đó, hãy đeo kính râm để có thể tự tin đi dưới ánh nắng chói chang mùa hè mà không phải nheo mắt.

2. Ngủ đúng cách


tong-hop-nhung-cach-chong-nhan-da-mat
Thời gian va tư thế ngủ khá quan trọng

Như đã nói ở trên, một trong những thủ phạm gây vết chân chim chính là giấc ngủ? Lý do là bởi khi ngủ không đúng cách, những vết gập ở gối, đệm sẽ tì vào mặt bạn và tạo nên những nếp nhăn khó chịu. Để phòng tránh việc này, hãy chắc rằng mình luôn nằm ngửa, thẳng lưng và nếu bạn không thể ngủ trong tư thế đấy, hãy đầu tư một chiếc gối có vỏ satin hoặc lụa thật mềm mại.

Theo viện da liễu Hoa Kỳ AAD, một vài tư thế khi ngủ là nguyên nhân gây nên những nếp nhăn cho khuôn mặt chúng ta khi thức dậy. Ví dụ như nằm nghiêng sẽ làm tăng nguy cơ bị các nếp nhăn ở má và cằm. Ngủ sấp sẽ làm những nếp nhăn trên trán xuất hiện rất sớm. Theo viện nghiên cứu AAD, nằm ngửa khi ngủ giúp bạn chống nhăn da mặt hiệu quả nhất.

3. Cách chống nhăn da mặt bằng bổ sung cá vào bữa ăn hàng ngày


tong-hop-nhung-cach-chong-nhan-da-mat-2
Bổ sung các món ăn từ cá vào thực đơn hàng ngày là một cách chống nhăn da mặt


Cá chứa nhiều axit béo, omega – 3, protein… là chất không thể thiếu được đối với quá trình tái tạo các lớp biểu bì, giúp nuôi dưỡng da từ bên trong để bạn có làn da khỏe mạnh. Vì vậy hãy ăn cá mỗi ngày.

4. Uống ca cao giúp bạn chống nhăn da mặt


tong-hop-nhung-cach-chong-nhan-da-mat-5
Cacao chứa các chất ngừa lão hóa da


Cacao chứa một lượng Flavon Epicatechin và Catechin rất cao. Những chất này bảo vệ da chống lại những tác hại của tia cực tím của mặt trời. Ngoài ra, nó còn thúc đẩy sự lưu thông của máu và làm cho da mềm mại hơn. Vì vậy, thay vì uống cà phê, bạn hãy uống ca cao để vừa tỉnh táo vừa chống nhăn da mặt.

5. Cách chống nhăn da mặt bằng bổ sung rau, củ, quả


tong-hop-nhung-cach-chong-nhan-da-mat-3
Bổ sung dưỡng chất từ rau củ quả đẩy lùi quá trình lão hóa

Ăn nhiều rau xanh và hoa quả hàng ngày cũng là cách giúp bạn chống nhăn da mặt. Rau xanh chứa rất nhiều Vitamin, Axit tự nhiên tốt cho sức khỏe. Các Axit tự nhiên có từ hoa quả sẽ giúp làm sạch bề mặt của các tế bào da, từ đó làm chậm quá trình xuất hiện các nếp nhăn, đặc biệt là các nếp nhăn quanh vùng mặt.

6. Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng



tong-hop-nhung-cach-chong-nhan-da-mat-4
Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng

Ánh nắng không chỉ làm da bạn bị bắt nắng, sạm đen mà tia cực tím còn khiến cho da bạn nhanh chóng bị lão hóa. Vì vậy, hãy bôi kem chống nắng, cũng như đeo kính râm khi ra ngoài trời nắng để ngăn ngừa các vết nhăn xuất hiện ở khóe mắt, trên trán.

Các cách chống nhăn da mặt tự nhiên tuy an toàn nhưng muốn hiệu quả lại đòi hỏi nhiều thời gian và công sức và khó giúp bạn phục hồi lại làn da trắng mịn như xưa. Hãy tham khảo thêm một số công nghệ trẻ hóa da tiên tiến hiện nay nếu bạn muốn xóa nhăntrẻ hóa da có hiệu quả nhanh chóng, an toàn.

0 comments:

Post a Comment