Wednesday, March 25, 2015

Có thể bạn chưa biết: Trẻ hóa da mặt nhờ mướp

Vitamin B, C trong mướp giảm mụn, làm chậm tiến trình lão hóa và trẻ hóa da mặt hiệu quả.



Thời gian và tuổi tác khiến cho làn da của bạn xuất hiện những dấu hiệu lão hóa. Bạn đang mong muốn sở hữu làn da trẻ trung như tuổi đôi mươi? Xin chia sẻ với bạn bí quyết trẻ hóa da mặt vô cùng đơn giản nhờ trái mướp.

tre-hoa-da-mat-voi-qua-muop
Thực phẩm hàng ngày như mướp cũng có công dụng trẻ hóa da mặt

Hàm lượng phong phú vitamin B và C trong mướp giúp chống ôxy hóa mạnh mẽ, ức chế sự hình thành melanin, làm chậm tiến trình lão hóa và giảm mụn hiệu quả. Bạn có thể áp dụng các công thức sau để trẻ hóa da mặt của mình.

Mặt nạ dưỡng da


Ép 1 trái mướp sau đó cho thêm sữa tươi lạnh và mật ong, trộn đều thành dạng lỏng sệt, thoa lên mặt và cổ từ 15 – 20 phút rồi rửa sạch.

Chữa sạm da


tre-hoa-da-mat-voi-qua-muop-2
Mướp chữa sạm da, giảm nếp nhăn và trẻ hóa da mặt hiệu quả

Dùng 1 quả dưa chuột tươi, 1 quả mướp non (nhỏ bằng quả dưa chuột). Cả hai để cả vỏ xay nát, lọc lấy nước cốt để trong tủ lạnh dùng trong ngày (2 – 3 lần) thoa lên mặt. Sau 30 phút rửa mặt lại với nước lạnh.

Làm trắng da


Lấy 1 quả mướp tươi, chọn quả nhỏ, đặc ruột, ít hạt. Sau đó, gọt vỏ, xay nhuyễn rồi đắp trực tiếp lên mặt. Nếu muốn tăng độ kết dính có thể thêm ít bột yến mạch. Để trong vòng 15 – 20 phút, sau đó rửa lại với nước ấm. Dùng 1 – 2 lần/tuần để cung cấp độ ẩm và làm trắng da tự nhiên.

Ngoài ra, nước ép trái mướp có thể đổ vào nước ấm để rửa mặt, cũng làm cho da trở nên sáng mịn màng, giảm nếp nhăn.

Giảm nếp nhăn


Lấy quả mướp, hoặc lá hoặc dây mướp thật non, giã nát rồi vắt lấy nước. Bôi mặt ngày vài lần bằng nước này không những có thể giữ cho da đẹp, làm trẻ hóa da mặt mà còn giúp trị các bệnh như: tàn nhang, viêm lỗ chân lông, da đỏ và sần.



0 comments:

Post a Comment